Tác giả

Đơn vị công tác

Văn phòng Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Tóm tắt

Tình hình hạn hán, thiếu nước đã diễn ra nghiêm trọng tại các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và nhiều địa phương khác ở Bắc Bộ. Ngày 12 tháng 11 năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1700/CP-NN yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện một số việc và các biện pháp chủ động phòng, chống hạn, bảo vệ sản xuất.

Trong bài báo này, tác giả cung cấp tình hình khí tượng, thủy văn từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2004; nhận định xu thế thời tiết, thủy văn vụ đông xuân (từ tháng 12/2004 - tháng 3/2005); công tác khí tượng thủy văn phục vụ việc chỉ đạo phòng, chống hạn cho Trung ương và các địa phương của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Văn Long (2005), Tình hình khô hạn, thiếu nước và công tác phục vụ phòng, chống hạn của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia. Tạp chí khí tượng thủy văn, 530, 38-44.

Tài liệu tham khảo

  1. Báo cáo nhanh tình hình khô hạn và thiếu nước của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương.
  2. Báo cáo của Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ về Kết quả tham gia của Đoàn kiểm tra và chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
  3. Báo cáo của Đài KTTV khu vực Tây Nguyên về Kết quả tham gia của Đoàn kiểm tra và chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.