Tác giả

Đơn vị công tác

1Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Tp. HCM

Tóm tắt

Cơ sở dữ liệu GIS và chương trình quản lý cơ sở dữ liệu (CSDL) tài nguyên nước hệ thống sông Đồng Nai dược xảy dựng dựa trên nen táng phấn mềm AreView 3.1 và ngôn ngữ lập trình Avenue. Chương trinh dược xây dựng với hệ thống các menu va cức hộp thoại dược Việt hóa có đầy đủ chức năng để cập nhật, thay doh truy xuất va phân tích dữ liệu. Chương trình còn có khả năng liên kết với mổ hĩnh toán để dự bạo chất lượng nước, tinh toán lan 'truyền ô nhiễm và tính toán chỉ số chất lượng nước. Tuy chương trình đã dược chuyển giao cho các cơ quan quản lý tài nguyên nước thành phố Hồ Chí mình sử dụng nhưng nó van cân được đầu tư để tiếp tục hoàn chĩnh và phục vụ tốt hơn cho các đơn vị quản lý.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Tôn Thất Lãng (2007), Ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý tài nguyên nước hệ thống sông Đồng Nai. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 553, 31-35.

Tài liệu tham khảo

1. Tôn Thất Lãng và ctv (2006), Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS kết hợp vởi mô hình toán và chỉ số chất lượng nước để phục vụ công tác quản lý và kiểm soát chất lượng nước hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai, đề tài NCKH tại Sở Khóa học và Công nghệ Tp. HCM (2006).

2. Viện Môi trường và Tài nguyên, Hội thảo quốc gia về Phát triển bền vững thành phố xanh trên lưu vực sông, 5/2005.