Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường

Tóm tắt

Đề tài cấp Bộ: "Kiểm kê, đánh giá tài nguyên khí hậu Việt Nam" đã được đánh giá nghiệm thu. Người đọc có thể tham khảo toàn văn Báo cáo tổng kết đề tài, cũng như các sản phẩm liên quan ở Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường (VKH KTTV&MT), Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bên cạnh nội dung kiểm kê, đề tài chú trọng đánh giá tài nguyên và xu thế diễn biến khí hậu ở các vùng lãnh thổ, nhằm phục vụ công tác quy hoạch và phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương. Dựa trên cơ sở số liệu đến năm 2000, đề tài đã đánh . giá khá cụ thể tiềm năng khí hậu ở mỗi vùng và cung cấp thông tin chung cho các ngành kinh tế- xã hội, mặc dầu chưa có điều kiện đi sâu nghiên cứu việc sử dụng tài nguyên khí hậu ở mỗi vùng cho từng ngành cụ thể. Trong khuôn khổ bài báo này tác giả xin giới thiệu một số nhận xét rút ra từ đánh giá tài nguyên và xu thế diễn biến khí hậu ở các vùng lãnh thổ để người đọc tham khảo.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Duy Chinh (2007), Một số nhận xét về tài nguyên và xu thế diễn biến khí hậu ở các vùng lãnh thổ Việt Nam. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 554, 9-17.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Duy Chinh. Dao động và biến đổi khí hậu ỗ Việt Nam. Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng cục. Hà Nội 1995.

2. Nguyễn Duy Chinh và nnk. " Kiểm kê, đánh giá tài nguyên khí hậu Việt Nam". Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Hà Nội 2006.

3. Nguyễn Đức Ngữ và Nguyễn Trọng Hiệu. "Khí hậu và tài nguyên khí hậu Việt Nam". Nhà xuất bản Nông nghiệp. Hà Nội 2004.

4. Nguyễn Hữu Tài. "Phân vùng khí hậu lãnh thổ Việt Nam".

5. Phạm Ngọc Toàn, Phan Tất Đắc. "Khí hậu Việt Nam". Hà Nội 1993.