Tác giả

Đơn vị công tác

Phân viện khí tượng thủy văn và môi trường phía Nam

Tóm tắt

Những năm gần đây, ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của các ban ngành và cộng đồng dân cư ở Tp.Hồ Chí Minh. Với lý do đó, việc tổng kết số liệu quan trắc môi trường không khí ở Tp. Hồ Chí Minh để phân tích đánh giá chất lượng môi trường không khí, từ đó đề xuất những kiến nghị tối ưu nhằm cải thiện chất lượng môi trường không khí ở Tp. Hồ Chí Minh là cần thiết.

Dựa trên cơ sở tổng kết số liệu quan trắc môi trường không khí trong những năm gần đây (1996 - 2004) của Tp. Hồ Chí Minh, căn cứ vào nồng độ các chỉ tiêu như CO, bụi, NO2, SO2, chì... Qua các năm, tác giả sử dụng các phương pháp so sánh, thống kê để phân tích sự diễn biến ô nhiễm môi trường không khí ở Thành phố Hồ Chí Minh theo thời gian và không gian.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Văn Hồng (2006), Đánh giá chất lượng môi trường không khí trong những năm gần đây tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí khí tượng thủy văn, 546, 33-39.

Tài liệu tham khảo

  1. Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường. Báo cáo kết quả giám sát ô nhiễm không khí tại thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 1996 đến năm 2004.
  2. Nguyễn Kỳ Phùng. Xây dựng tập dữ liệu phục vụ yêu cầu dự báo chất lượng không khí tại một số trục giao thông chính thành phố Hồ Chí Minh, năm 2005. Tuyển tập hội thảo quốc gia Phát triển bền vững thành phố trên lưu vực sông. Viện Môi trường & Tài nguyên, Greencity-3.05.
  3. Nguyễn Đình Tuấn, Lê Sanh Quốc Tuấn. Diễn biến chất lượng môi trường không khí tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2000-2004. Trích trong tuyển tập hội thảo quốc gia 'Phát triển bền vững thành phố trên lưu vực sông', Viện Môi trường & Tài nguyên, Greencity-1.06.