Tác giả

Đơn vị công tác

1Khoa Môi trường-ĐHKHTN Tp HCM-ĐHQG Tp HCM

Tóm tắt

Thành phố Hồ Chí Minh (Tp, HCM) đang phải đối mặt với các vấn đề ô nhiễm môi trường nước, không khí và chất thải rắn. Trong đó, ô nhiễm môi trường nước tại các kênh rạch và hệ thống lưu vực sông Sài Gòn - Đồng Nai trở thành một trong những vấn đề chính yếu cần phải có những biện pháp cụ thể và tích cực để giải quyết.

Dựa vào các kết qua quan trắc và giám sát chất lượng môi trường nước tại thành phố từ năm 2000 cho đến nay, báo cáo đã đánh giá hiện trạng và đưa ra diễn biến chất lượng môi trường nước. Đồng thời, qua kết quả khảo sát, thu thập thông tin, báo cáo cũng đánh giá tình hình xử lý nước thải trên địa bàn thành phố'. Qua đó đề xuất một số giải pháp quản lý môi trường thích hợp nhằm cải thiện chất lượng môi trường nước trên địa bàn Tp. HCM ngày càng tốt hơn

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Kỳ Phùng, Võ Thanh Hằng (2007), Diễn biến chất lượng môi trường nước kênh rạch và tình hình xử lý nước thải tại thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 559, 45-53.

Tài liệu tham khảo

1. Chi cục Bào vệ Môi trường Tp.HCM. Báo cáo "Hiện trạng chất lượng môi trường Tp.HCM quý III năm 2006". Tháng 10 năm 2006.

2. Chi Cục Bảo vệ Môi trường Tp.HCM. Báo cáo "Tình hình xử lý nước thải tại Tp.HCM". Tháng 07 năm 2005.