Tác giả

Đơn vị công tác

1Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội

Tóm tắt

Những năm gần đầy, bên cạnh những thành tựu to lớn đạt được trên các mặt kinh tế - xã hội chúng ta cũng phải đối mặt vớii những suy thoái và xuống cấp về môi trường. Ô nhiễm môi trường đang gia tăng cả về phạm vì lẫn mức độ và & một số nơi nó trở thành mối nguy hiểm thực sự đối với cuộc sống của ngườỉ dân. Chính vì vậy, việc đánh giá chất lượng môi trường là mật công việc cần thiết và thường xuyên đối vài các nhà quản lý môi trường.

Bài báo này trình bày cơ sở khoa học của phương pháp đảnh giá tối ưu đều để so sánh, đánh giá chất lượng môi trường giữa các vị trí khác nhau trong khu vực nghiên cứu, Kết quả nghiên cứu bằng phương pháp này được so sánh với phương pháp đánh giă truyền thống đã mở ra khả năng ửng dụng ná trong điều kiên cụ thể ở Việt Nam

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Vũ Văn Mạnh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (2007), Sử dụng phương pháp tối ưu đều trong đánh giá chất lượng môi trường không khí của tỉnh Hải Dương. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 560, 39-48.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Tài nguyên và Môi trường (2006), Các Tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường năm 2005, Hà Nội.

2. Chu Đức. Mô hĩnh toán các hệ thống sinh thái, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2001.

3. Phạm Ngọc Hồ. “Cơ sở khoa học và phương pháp luận xây dựng bản đồ môi trường ”, Tuyển tập các báo cáo khoa học Hội nghị môi trường toàn quốc 2005, Hà Nội.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương. Báo cáo Hiện trạng môi trường năm 2004 và năm 2005, Hải Dương. 2005, 2006.

5. Trung tâm Nghiên cứu quan trắc và Mô hình hoá môi trường, ĐHKHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội (2007), Quỉ hoạch môi trường tĩnh Hải Dương 2006-2020, Hà Nội.