Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khí tượng Thủy văn

Tóm tắt

Hồ và hồ chứa luôn là những đối tượng quan trọng cần phải xem xét khi đánh giá tài nguyên nước của mỗi quốc gia. Cuộc sống của ngưòi dân cũng luôn gắn liền với các hồ và hồ chứa, không chỉ vì ý nghĩa kinh tế của chúng mà còn gắn với những nét văn hoá của dân tộc. Chúng ta tự hào với những thắng cảnh của hồ tự nhiên như hồ Tây, hồ Ba Bể, hồ Hoàn Kiếm, hồ Xuân Hương, hồ. Than Thở ... và cũng không có người dân Việt Nam nào lậi không biết tới các hồ chửa như Hoà Bình, Tri An, Thác Ba, Đa Nhim, Yaly... và tới đây sẽ là Sơn La. Bởi. vậy, những vấn đề môi trường đang đặt ra cho các hồ - hồ chứa khi bước sang thế kỷ 21 cũng là điều mà mọi người cần quan tâm

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Vũ Văn Tuấn (2001), Vấn để môi trường của hồ và hồ chứa trong thế kỷ 21. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 489.

Tài liệu tham khảo

1. International Conference on Water and the Environment: Development Issues for the 21st Century. Dublin, Ireland, 1992.

2. Population and Environment Program. Sustaining Water: Population and the Future of Renewable Water Supplies. Washington, D.c. 1993.

3. International Environmental Technology Centre. Technical Workbook on Environmental Management Tools for Decision Analysis. Technical Publication Series 14. Osaka, 2000.                                                                                       '

4. Vu Van Tuan. Climate Variability and Change: Impact on Water Resources.. World Meteorological Organization, Commission for Hydrology. Document CHy WGA/WP.9. Geneva, Switzerland, 1999.