Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Địa chất và địa vật lý biển

2Viện Địa lý

Tóm tắt

Nghiên cứu và đánh giá quá trình  truyền triều - mặn vùng cửa sông có ảnh hưởng triều cũng là một trong các vấn đề được chú ý nhằm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và các công trình xây dựng vùng ven sông. Nghiên cứu tới quá trình truyền triều - mặn vùng cửa sông hiện nay có nhiều phương pháp trong đó phương pháp số đã và đang được nghiên cứu và áp dụng phổ biến. Trong bài báo này, tác giả đã áp dụng mô hình MIKE 21 nghiên cứu quá trình truyền triều - mặn vùng cửa sông Lam. Các kết quà mô phỏng cho thấy có thể áp dụng chi tiết cho việc tính toán để phục vụ các yêu cầu bài toán kinh tế, xã hội, mõi trường và thiết kế công trình vùng cửa sông Lam nói riêng và nhiều cửa sông khác có bị ảnh hưởng của triều nói chung.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Dư Văn Toán, Nguyễn Quốc Trinh (2008), Nghiên cứu quá trình lan truyền triều - mặn vùng cửa sông Lam bằng mô hình MIKE 21. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 576, 20-28. 

Tài liệu tham khảo

1.  Nguyễn Viết Phổ (1983) Sông ngòi Việt Nam. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội

2. Trần Tuất - Trần Thanh Xuân - Nguyễn Đức Nhật (1987) Địa ìý thuỷ văn sông ngòi Việt Nam. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.

3. Mike 21 Environmental hydraulics Advecsion - Dispersion Module Scientific Documenttion, DHI software 2004.

4. Mike 21 Flow Model Hydrodinamic Module Scientific Documenttion, DHI software 2004.