Tác giả
Đơn vị công tác
1Trường Cao đẳng Khí tượng Thuỷ văn Hà Nội
Tóm tắt
Qua khảo sát thực trạng hoạt động tự học tại trường Cao đẳng Khí tượng Thủy văn Hà Nội cho thấy học sinh, sinh viên chưa nhận thức được đầy đủ về vai trò, tác dụng của việc tự học, rèn luyện kỹ năng với việc hình thành tri thức và phẩm chất, nhân cách của người cán bộ trong tương lai. Trưởng Cao đẳng Khí tượng Thủy văn Hà Nội đã tiến hành khảo sát, rút ra 6 kinh nghiệm trong việc quản lý hoạt động tự học của học sinh, sinh viên. Trong bài báo này tác giả xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.
Từ khóa
Trích dẫn bài báo
Trần Thị Dung (2004), Quản lý hoạt động tự học trong khu nội trú - một biện pháp nâng cao hiệu quả học tập của học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Khí tượng Thuỷ văn Hà Nội. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 528, 7-12.
Tài liệu tham khảo
1. Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2001.
2. Lê Khánh Bằng. Phương pháp tự học, NXB Giáo dục, Hà Nội, 1994.
3. Phạm Hồng Quang. Các biện pháp tổ chức hoạt động học tập ngoài giờ lên lớp, NXB Giáo dục, Hà Nội, 1998.
4. I.F. Kharlamov. Phát huy tính tích cực của học sinh như thế nào. Tập 1. NXB Giáo dục, Hà Nội, 1978.
5. Jacques Delors. Học tập một kho báu tiềm ẩn. UNESCO Paris, 1996. Bản dịch tiếng Việt, NXB Giáo dục, 1997.
6. Các phiếu hỏi ý kiến cán bộ, giáo viên và học sinh của trường về HĐTH.
7. Các phiếu khảo nghiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và chuyên gia sư phạm về các biện pháp nâng cao hiệu quả của HĐTH.