Tác giả

Đơn vị công tác

Phân viện khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu

Trường đại học tài nguyên và môi trường thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, tình trạng thiếu nước cục bộ vẫn xảy ra trên lưu vực sông bé. Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng nước ngày một tăng cao dosựgia tăng dân số và phát triển kinh tế  -  xã hội. Bên cạnh đó, sự phân bố nguồn nước không đều theo thời gian và không gian cùng với tình hình diễn biến bất thường của thời tiết dưới tác động của biến đổi khí hậu (bđkh) đã làm cho sự thiếu hụt nước ngày càng nghiêm trọng hơn. Bài báo này trình bày những kết quả chính về tính toán cân bằng nước đến năm 2030 theo các kịch bản biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Vũ Thị Hương, Huỳnh Chức(2016), Nghiên cứu ứng dụng mô hình weap tính cân bằng nước lưu vực sông bé. Tạp chí Khí tượng Thủy văn 666,26-30.

Tài liệu tham khảo

1. Vũ Thị Hương (2010), Báo cáo “Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến dòng chảy lưu vực sông Bé”, thuộc “Ảnh hưởng và sự biến đổi lượng nước từ thượng nguồn đến hạ lưu do biến đổi khí hậu”, Phân Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu. 

2. Triệu Ánh Ngọc (2006). Weap, hệ thống đánh giá và lập kế hoạch dùng nước. Giáo trình giảng dạy, Trường Đại học Thủy Lợi.

3. Tỉnh Bình Phước (2013), Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.