Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường

Tóm tắt

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tác động tiêu cực của biển đồi khí hậu (BDDKH), thể hiện rõ nhất là những tác động đến điều kiện tự nhiên, tài nguyện thiên nhiên. Dựa trên các kịch bản BĐKH đã được công bố và có cơ sở số đến liệu đến năm 2007, các tác giả đã tiến hành nghiên cứu tác động của BĐKH đến hai loại tài nguyên rất quan trọng là đất đai và tài nguyên nước. Bài báo này giới thiệu những kểt quả nghiên cứu trên.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Trần Thục, Nguyễn Văn Thắng,  Nguyễn Trọng Hiệu, Phạm Thanh Hương, Ngô Sỹ Giai (2010), Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên thiên nhiên. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 594, 1-8.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Tài nguyên và Môi trường, 2009. Kịch bản Biến đổi khi hậu, nước biển dâng.

2. Nguyễn Đức Ngữ, Nguyễn Trọng Hiệu, 2004. Khí hậu và tài nguyên khí hậu. Nhà xuất bản Nông nghiệp.

3. Nguyễn Văn Thắng, 2010. Báo cáo tổng hợp kết quả khoa học công nghệ đề tài: Nghiên cứu ảnh hường của biến đổi khí hậu đến các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và đề xuất các giải pháp chiến lược phòng tránh, giảm nhẹ và thích nghi, phục vụ phát triền bền vững kinh tế xã hội ở Việt Nam” (thuộc Chương trình Khoa học - Công nghệ trọng điểm cấp nhà nước “Bảo vệ Môi trường và phòng tránh thiên tai". Mã số KC08.13/06-10). Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường. Hà Nội-2010.

4. Climate Change 2007: Synthesis Report.