Tác giả

Đơn vị công tác

1Đài KTTV khu vực Nam Trung Bộ

Tóm tắt

Biến đổi là thuộc tính của khí hậu, các yếu tố khí hậu không hoàn toàn ổn định ngay ở trong phạm vị một mua mà có sự biến động nhiều hay ít giữa thời kỳ này với thời kỳ khác, nơi này với nơi khác. Ngoài diễn biến của các yếu tố theo chu kỳ ngày đêm, mùa, năm, khí hậu còn biến  đổi từ năm này qua năm khác, dao động có hay không có chu kỳ, nhịp điệu hoặc bị che lấp bởi nhiều nguyên nhân mà chúng ta chưa tìm ra được cùng những đặc trưng phức tạp khác củạ các yếu tố khí hậu.

Với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa hiện nay đòi hỏi phải có những hoạch định về chính sách và kế hoạch phát triển nhất là sàn xuất nông, lâm, ngư nghiệp sao cho phù hợp với điệu kiện phát triển tự nhiên, trong đó có yếu tố khí hậu thủy văn. Do vậy, việc xác định rõ xu thế biến đổi nhiều năm của khí hậu - thủy văn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do hạn chế về mặt sô liệu nên ở phần này chỉ đánh giá xu thế biến đổi của hai đặc trưng khí hậu cơ bản là mưa và nhiệt độ.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Thiệu Quang Tân (2003), Bước đầu đánh giá sự biến đổi một số yếu tố khí hậu tại Khánh HòaTạp chí Khí tượng Thủy văn, 510, 41-44.

Tài liệu tham khảo