Tác giả

Đơn vị công tác

1Phân Viện Khí tượng Thuỷ văn và Môi trường phía Nam

2Trường Đại học Khoa học Tự nhiên -ĐHQG TPHCM

Tóm tắt

Trong bài báo cáo này, các tắc giả trình bày nghiên cứu dựa trên mô hình số về sự thay đổi dòng chảy, phù sa lơ lửng và khả năng bồi xói khi tiến hành nạo vét luồng tàu ờ cảng Dung Quất. Từ đó đưa ra một vài đánh giá và nhận xét về hoạt động này.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Kỳ Phùng, Dương Thuý Nga (2010), Nghiên cứu sự thay đổi chế độ dòng chảy và khả năng bồi xói khi tiến hành nạo-vét luồng tàu ở cảng Dung Quất, Tỉnh Quảng NgãiTạp chí Khí tượng Thủy văn, 598, 39-44.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Thị Bảy, Nguyễn Anh Dũng. “Mô hình tính thủy triều vùng ven biển - Áp dụng tính năng lượng triều cho vùng biền cần Giờ”. Tạp chí Phát triền Khoa học và Công nghệ ĐhĩQG tp HCM.;V.8,4/2004. tr. 52-58

2. Nguyễn Thị Bảy, Mạch Quỳnh Trang. “Mô hình tinh tóan chuyển tải bùn cát kết dính vùng nen biền- Phan I: Mô hình tính tóan. Tạp chi Phát triển KH và CN DHQG tp HCM V.9 2/2006, tr 53-60.

3. Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường Quảng Ngãi (1994), “Báo các nghiên cứu, khảo sát lập dự án chọn địa điểm càng nước sâu và khu công nghiệp Dung Quất-tỉnh Quảng Ngãi”

4. Bộ Giao Thông Vận Tải - Tồng công ty tư vấn thiết kế GTVT (1997), “Cảng Dung Quất - Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn /”.

5. Ban quản lý khu công nghiệp Dung Quất (2003), “Dự án đầu tư xây dựng kè chắn cát cảng Dung Quất - Báo cáo nghiên cứu khả thi”

6. Viện Hải Dương Học quốc gia Nga (1975), Các bảng tra cứu hải dương học, NXB Thủy Văn 1975

7. Leo c. Van Rijn (1993), Principles Of Sediment Transport In Rivers Estuaries And Coastal Seas, Delft Hydraulics.