Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khoa học Khí tượng Thuỷ văn và Môi trường

Tóm tắt

Thông tin khí hậu, nhất là thông tin dự báo khí hậu (DBKH), rất cần cho công tác chỉ đạo quy hoạch sản xuất từ Trung ương đến địa phương, ở nhiều nước trên thế giới, DBKH đã được triển khai từ rất lâu với các bản tin DBKI I nghiệp vụ định kỳ và không định kỳ. Ở Việt Nam, sau khi Viện Khoa học Khí-tượng Thủy văn vá Môi trường thực hiện thành công Đề án "Nghiên cứu, thử nghiệm dự báo khí hậu ở Việt Nam năm 2001, Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng - Khí hậu đã ra định kỷ hàng tháng bản tin Thông báo và DBKH mùa. Các thông tin khí hậu và DBKH đã phần nào đáp ứng được nhu cẩu của khoa học và đời sống.

Để có thể nắm bất thông tin về diễn biến cúa tình hình thời tiết, khí hậu trong 3 tháng tới của năm 2010 như thế nào, chúng tôi xin trình bày trong báo cáo này nội dung của bản tin DBKH mùa tháng 10, 11, 12 năm 2010. Những thông tin DBKH luôn được cập nhập thường xuyên trên website của Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường. Địa chỉ cập nhập: www.imh.ac.vn.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Đào Thị Thuý, Nguyễn Đăng Mậu, Phạm Thị Hài Yến, Nguyễn Thu Hoa, Lê Duy Điệp (2010), Dự báo khí hậu ba tháng 10, 11, 12 năm 2010 cho Việt Nam. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 598, 44-59.

 

Tài liệu tham khảo