Tác giả

Đơn vị công tác

1Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Tóm tắt

Sông Vàm Cỏ Đông (VCĐ) là một chi lưu của sông Vàm Cỏ, thuộc hệ thống sông Đồng Nai, cùng với sông Sài Gòn là hai nguồn nước mặt chính của tỉnh Tây Ninh. Chất lượng nước sông VCĐ đoạn chảy qua địa phận tỉnh Tây Ninh có xu hướng ngày càng bị xấu đi bởi sự phát triển của các hoạt động kinh tế- xã hội (KTXH). Trong đó, trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng nước sông VCĐ là nước thải từ các khu dân cư, các cơ sở sản xuất và các khu công nghiệp trên toàn lưu vực. Do vậy, việc đánh giá ảnh hưởng của nước thải đến chất lượng nước sông tại thời điểm hiện tại cũng như dự báo trong tương lai là một việc cần thiết.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Huỳnh Phú(2014), Điều tra đánh giá diễn biến chất lượng nước, tính toán khả năng chịu tải và đề xuất giải pháp quản lý chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông, tỉnh Tây Ninh. Tạp chí Khí tượng thủy văn 640, 19-24.

Tài liệu tham khảo

1. Huỳnh Phú (2013), Phương pháp luận đánh giá ngưỡng chịu tải và kết quả đánh giá ngưỡng chịu tải của lưu vực sông La Ngà Bình Thuận từ nay đến 2015 và 2020. Báo cáo tổng kết dự án: Điều tra, đánh giá, phân loại các nguồn gây ô nhiễm và đề xuất các giải pháp quản lí sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên nước sông La Ngà.
2. Cục Thống kê Tây Ninh (2012), Niên giám Thống kê tỉnh Tây Ninh;
3. Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh (2009), Báo cáo kết quả công tác quản lí nhà nước về BVMT 5 năm 2006-2010 và kế hoạch 5 năm 2011-2015.