Tác giả

Đơn vị công tác

1Trung tâm dự báo KTTV tỉnh Thanh Hoá

Tóm tắt

Ở Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nối riêng, hạn hán đã gây nhiều thiệt hại tới đời sống và sản xuất của nhân dân, nhất là đối với sản xuất nông nghiệp.

Ngày nay, tuy cấc công trình thủy lợi, hệ thống kênh tưới, tiêu tương đối hoàn chỉnh, nhưng hạn hán vẫn thường xảy ra, gây nhiều khó khăn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 1999, trong những tháng đầu năm thời tiết ở tỉnh Thanh Hoá có nhiều biểu hiện khác thường, đặc biệt là chế độ mưa, dòng chảy thượng nguồn ít, trong khi đó lượng nước yêu cầu tưới và sinh hoạt ngày một tăng dẫn đến diễn biến thủy triều và mặn phức tạp lại càng phức tạp hơn các năm trước.

Để nắm bắt tình hình trên phục vụ cho sự chỉ đạo sản xuất nông nghiệp UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức thu thập số liệu-về triều, mặn ở hạ lưu các sông Mã, Lạch Trường, Lèn và sông Yên từ ngày 20-III đến ngày 17-IV năm 1999.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Đặng Ngọc San (2000), Diễn biến thời tiết và kết quả điều tra triều mặn những tháng đầu năm 1999 ở tỉnh Thanh hoá. Tạp chí Khí tượng Thủy văn 469, 44-46.

Tài liệu tham khảo