Tác giả

Đơn vị công tác

1Phân viện Khí tượng Thuỷ văn và Môi trường phía Nam
2Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Nội dung của bài báo đánh giá và phân tích được các đặc điểm của khí tượng, thủy văn, hải dương học và môi trường cho quy hoạch của xã đảo Thành An, huyện Cần Giờ - Tp. Hồ Chí Minh vào năm 2020. Xã đảo Thanh An là một trong những khu bảo tồn sinh thái của thế giới, vấn đề nước biển dâng sẽ gây ngập một số khu vực quan trọng tạo ra các thành đầm lầy. Theo kế hoạch chung của Tp. Hồ Chí Minh vào năm 2020, người dân ở đây sẽ được chuyển vào đất liền khoảng 2000 người, 2000 người sẽ ở lại nơi này. Khu vực này có thể phát triển các ngành công nghiệp như đánh cá, phát triển diêm nghi ệp và đặc biệt là du lịch sinh thái bằng đường thuỷ.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Trần Tuấn Hoàng, Nguyễn Kỳ Phùng (2014), Phân tích đặc điểm khí tượng-thủy-hải văn và môi trường phục vụ quy hoạch xã Thạnh An, huyện Cần Giờ năm 2020Tạp chí Khí tượng thủy văn 642, 6-11.

Tài liệu tham khảo

1. Qui hoạch KTXH huyện Cần Giờ.
2. Quyết định phê duyệt tổng thể phát triển KTXH vùng kinh tế trọng điểm phía Nam 2020, đinh hướng 2030. Thủ tướng chính phủ
3. Dự án “Hệ thống công trình lấn biển Cần Giờ”. Viện Địa lý tài nguyên Tp. HCM
4. “Nghiên cứu cơ sở khoa học để lựa chọn khu vực Gò Gia – Giồng Chùa – Cần Giờ làm địa điểm xây dựng
quy hoạch cụm kinh tế biển TP. HCM”. Liên hiệp các Hội KHKT Tp. HCM phối hợp với Viện Địa lý tài nguyên Tp HCM
5. “Báo cáo quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 (nhóm cảng biển Đông Nam bộ)”. Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật biển đã thực hiện.
6. Nghiên cứu và xây dựng mô hình đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến các yếu tố tự nhiên, con người, kinh tế- xã hội Tp. HCM. Nguyễn Kỳ Phùng. Phân viện KTTV&MT phía Nam.