Tác giả

Đơn vị công tác

1Phân viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường phía Nam
2Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia

Tóm tắt

Biến đổi khí hậu (BĐKH) là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Những tác động tiêu cực của BĐKH được dự báo là rất nghiêm trọng nếu không có giải pháp và chương trình ứng phó kịp thời, đặc biệt là đối với khu vực ven biển. Là một tỉnh duyên hải miền Trung, Bình Định được đánh giá là một trong những tỉnh ven biển bị ảnh hưởng lớn bởi BĐKH và nước biển dâng. Bài báo trình bày những kết quả nghiên cứu tác động và nguy cơ dễ tổn thương do BĐKH đến khu kinh tế Nhơn Hội, Bình Định.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Phạm Thanh Long, Trần Hồng Thái (2014), Nghiên cứu đánh giá nguy cơ dễ tổn thương do BĐKH cho khu kinh tế Nhơn Nội, Bình ĐịnhTạp chí Khí tượng thủy văn 642, 21-24.

Tài liệu tham khảo

1. ICRISAT (International Crops Research Institute for Semi Arid Tropics) (2009), Quantitative Assessment of Vulnerability to Climate Change (Computation of Vulnerability Indices), Training Program for Project Partners, on 16-17 March 2009.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định (2012). Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH.
3. Viện Khoa học Khí tượng, Thủy văn và Môi trường (2011). Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu và xác định các giải pháp thích ứng, NXB Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam, Hà Nội.