Tác giả

Đơn vị công tác

1Trường Đại họcTài nguyên và Môi trường TP. HCM

Tóm tắt

Để tài đã nghiên cứu và tính toán chỉ số chất lượng không khí đổi với khu công nghiệp Minh Hưng -Hàn Quốc (KCN MH-HQ) và xây dựng bản đổ phân vừng chất lượng không khí trong KCN MH-HQ. Kết quả chất lượng môi trường không khíKCN MH-HQ được chia làm 3 vùng chính. Vùng ô nhiễm nhất (màu đỏ), là vùng có chất lượng không khí xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vùng thứ hai (màu da cam) ứng với chất lượng môi trường không khí Kém. Vùng ba (màu vàng) tương ứng với chất lượng môi trường Trung bình. Từ đó, bài báo đã đề xuất một sổ biện pháp để giảm thiểu 'ô nhiễm không khí trong khu vực này.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Huyền Trang, Tôn Thất Lãng (2012), Ứng dụng công nghệ GIS và chỉ số chất lượng không khí (AQI) để đánh giá và kiểm soát chất lượng không khí tại khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn QuốcTạp chí Khí tượng Thủy văn, 618, 51-56.

Tài liệu tham khảo

  1. Bùi Tá Long vờ các cộng sự, 2008. Nghiên cứu xây dựng công cụ tin học phục vụ quản lý nhà nước về môi trường cho khu công nghiệp tập trung - trường hợp Khu công nghiệp Lê Minh Xuân. Đề tài cấp Tp. HCM 2007- 2008.
  2. Báo cáo giám sát chất lượng môi trường KCN Minh Hưng - Hàn Quốc huyện Chơn Thành - Tình Bình Phước, Quý 3/2010. Trung tâm công nghệ & Quản lý môi trường Tp.HCM.