Tác giả

Đơn vị công tác

1Phân viện Khí tượng, Thủy vân & Môi trường phía Nam

Tóm tắt

Khánh Hòa là một trong những tỉnh ven biển chịu ảnh hưởng trực tiếp của Biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu tác động đến nông lâm nghiệp, năng lượng, du lịch, môi trường... và đặc biệt trong đó có tài nguyên nước. Tài nguyên nước chi phối rất nhiều hoạt động liên ngành kinh tế- xã hội. Báo cáo nghiên cứu sự thay đổi dòng chảy của các sông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Biển đổi khí hậu xảy ra làm lưu lượng nước mùa lũ tăng cao, lưu lượng nước mùa kiệt giảm đi. Cụ thể từng giai đoạn của thế kỷ 2 mức thay đổi dòng chảy các lưu vực sông khác nhau. Đây sẽ là một định hướng cho tỉnh trong vấn đề quy hoạch tài nguyên nước, phát triển kinh tế xã hội.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Kỳ Phùng, Vũ Thị Hương (2011), Tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước các lưu vực sông tỉnh Khánh HòaTạp chí Khí tượng Thủy văn, 611, 6-11.

Tài liệu tham khảo

  1. Nguyễn Thanh Sơn, 2003. Mô hình toán thủy vởn. NBX Đợi học Quốc gia Hà Nội.
  2. Nguyễn Hữu Khải, Dự báo thủy vởn. NBX Đại học Quốc gia Hà Nội.
  3. HEC-HMS 3.2.0, HEC-RAS 3.1.1 User's Man­ual.
  4. Keith]. Beven, 2001. Nguyễn Hữu Khải dịch. Mô hình hóa mưa ~ dòng chảy. NBX Đại học Quốc gia Hà Nội.
  5. Nguyễn Kỳ Phừng. Ứng dụng mô hình tính toán một số thông số dưới tác động của Biến đổi khí hậu phục vụ quy hoạch sử dụng đất, giao thông, tài nguyên nước và hạ tâng cơ sở cho Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài Sở KHCN HCM, 2011.
  6. Nguyễn Kỳ Phùng. Nghiên cứu ảnh hưởng của BĐKH đổi với Khánh Hòa, các giải pháp thích ứng và ứng phó. Đề tài Sở KHCN Tỉnh Khánh Hòa. Báo cáo giữa kỳ, 7/2011