Tác giả

Đơn vị công tác

1Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Tóm tắt

Quá trình phát triển đô thị diễn ra mạnh mẽ, song song với đó là những vấn đề đặt ra đối với nguồn nước và dòng chảy trên lưu vực đô thị. Trong đó, việc “cấp” và “thoát” nước đô thị là một trong những vấn đề quan trọng và rất cần được quan tâm. Để giải quyết các bài toán đó, một trong những hướng phổ biến hiện nay đó là áp dụng công cụ mô hình toán để tính toán dòng chảy trên các đô thị. Bài báo này tác giả trình bày những nội dung nghiên cứu ban đầu ứng dụng mô hình SWMM tính toán dòng chảy đô thị thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc, từ đó bước đầu đưa ra những đánh giá khả năng áp dụng của mô hình vào lưu vực nghiên cứu.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Hoàng Thị Nguyệt Minh (2013),  Áp dụng mô hình tính toán dòng chảy đô thị cho thành phố Vĩnh YênTạp chí Khí tượng Thủy văn 625, 21-25.

Tài liệu tham khảo

1. Lã Thanh Hà – Xây dựng một phương pháp để nghiên cứu sự thay đổi quan hệ mưa – dòng chảy do đô thị hóa, Luận án Phó tiến sỹ, Trường Đại học tổng hợp Dresden, 1990.
2. Lã Thanh Hà (1993 - 1995). Xác định dòng chảy tiêu thoát cho mưa Thành phố Hà Nội, đề tài nghiên cứu cấp Tổng cục.
3. Lã Thanh Hà, Đoàn Chí Dũng – Giới thiệu và áp dụng bước đầu bộ chương trình tính SWMM, tập san KTTV, 10-1995.
4. Nguyễn Văn Lai. Bài giảng thủy văn đô thị, Trường Đại học Thủy Lợi, 2005.
5. Hydrologic Modeling of the Little Crum Creek Watershed with SWMM, Thesis report by James Nakamura and Nick Villagra, May 08, 2009.
6. William D. Medina Cervantes, Modeling water quantity and water quality with the SWMM continuous streamflow model under non-stationary land-use condition using gis, University of Maryland, 2004.