Tác giả

Đơn vị công tác

1Cục Quản lý tài nguyên nước

2Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Tóm tắt

Lũ lụt là loại thiên tai thường xuyên xảy ra ở nước ta, gây hậu quả nghiêm trọng đến sinh mạng, tài sản và sự phát triển kinh tế - xã hội. Bài báo này trình bày những khái quát chung về đặc điểm, tình hình lũ lụt và thiệt hại do lũ lụt gây ra trong 100 năm qua ở Việt Nam, đặc biệt là trong những thập kỷ gần dây. Thông qua những biện pháp công trình và phi công trình, tác giả đã đặt vấn đề chú ý trong định hướng các giải pháp phòng tránh thiên tai lũ lụt ở từng lưu vực, từng vùng sao cho có hiệu quả hơn nhằm giảm thiệt hại.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Lê Bắc Huỳnh, Bùi Đức Long (2005), Lũ lụt ở nước ta và định hướng các giải pháp phòng tránh. Tạp chí khí tượng thủy văn, 537, 1-11.

Tài liệu tham khảo

  1. Lê Bắc Huỳnh và nnk. Đánh giá hiện trạng lũ lụt ở Việt Nam.- Chiến lược phòng tránh, giảm thiệt hại. Báo cáo chuyên đề nghiên cứu thuộc. Dự án UNDP VIE/97/002. Hỗ trợ hệ thống quản lý thiên tai, 1999.
  2. Dự án UNDP VIE/97/002. Hỗ trợ hệ thống quản lý thiên tai năm 2000. Các báo cáo chuyên đề về nghiên cứu các loại thiên tai ở Việt Nam. 1999.