Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường

Tóm tắt

Bài báo này được hoàn thành dựa trên những kết quả thu được từ Nghiên cứu pháp luật về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Campuchia, Lào và Việt Nam của Chương trình mõi trường của Liên hợp quốc (UNEP) do Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường phối hợp thực hiện. Bài báo đưa ra một số văn bản pháp luật chính có liên quan đến thích ứng với BĐKH trong lĩnh vực lâm nghiệp và đang dạng sinh học (ĐDSH) rừng tại Việt Nam và một số đề xuất đối với Luật Đa dạng sinh học 2008 và Luật Bảo vệ và phát triển rừng 2004 nhằm tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH trong hai lĩnh vực này.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Thị Hiền Thuận,  Nguyễn Tú Anh (2011), Pháp luật về thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu trong lĩnh vực lâm nghiệp và đa dạng sinh học rừng tại Việt Nam: thực trạng và một số đề xuấtTạp chí Khí tượng Thủy văn. 601, 18-22

Tài liệu tham khảo

1. Đào Xuân Học (2009). Kế hoạch thích ứng với Biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

2. Nhóm chuyên gia của dự án Hành lang bào tồn đa dạng sinh học tại tiểu vùng sõng Mêkông mờ rộng (BCI). ADB (2010). Tài liệu Hội thào khởi động giai đoạn II của dự án.

3. UNEP (2009). Hướng dẫn pháp luật quốc gia vè thích ứng với biển đỗi khí hậu.

4. Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường (2009). Báo cáo tồng hợp Quốc gia: Dự ân về các khía cạnh pháp luật và quy định của các nước dễ bị tổn thường do biến đỗikhí hậu tại châu Ấ - Thái Bình Dương.