Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khí tượng Thủy văn

Tóm tắt

Cùng với sự phát triển của Hà Nội, hệ thống thoát nước của thành phố trở nên một trong những yêu cầu cần được ưu tiên phát triển trước một bước. Trong khuôn khổ Dự án Thoát nước và Cải tạo môi trường của thành phố Hà Nội được thực thi từ năm 1997, nhiều hạng mục công trình thoát nước dã được thi công và đưa vào vận hành.

Trên cơ sở tính toán, bài báo này dề xuất phương án điều chỉnh, bổ sung theo hướng tiêu nước mưa, cụ thể là chuyển dòng chảy từ lưu vực Phan Đình Phùng vào lưu vực Hồ Tây nhằm mục đích làm giảm hai lượng cho công chính thoát nước, tăng mực nước trữ tiềm năng của Hồ Tây nhưng không phá vỡ sơ đồ thoát nước chung của hệ thống.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Lã Thanh Hà (2004), Đề xuất phương án thoát nước mưa cho khu vực Phan Đình Phùng (thành phố Hà Nội) dựa trên kết quả tính toán thủy lực. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 525, 1-10.

Tài liệu tham khảo

1. Võ Thị Thanh Xuân. Nghiên cứu một số định hướng điều chỉnh qui hoạch thoát nước và xử lí nước thải thành phố Hà Nội, lưu vực sông Tô Lịch. Luận án TS, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, 1999-2003, Hà Nội.

2. JICA. Nghiên cứu Khả thi Dự án Thoát nước và cải tạo Môi trường thành phố Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội, 1995.

3. Nippon Koei. Thuyết minh thiết kế kỹ thuật. Dự án Thoát nước và Cải tạo Môi trường thành phố-Hà Nội, 1998-2002.