Tác giả

Đơn vị công tác

1Viện Khí tượng Thuỷ văn

Tóm tắt

Từ các văn bản của Hội nghị thượng đỉnh thế giới 1996 về an ninh lương thực, các văn kiện của Nhà nước về an ninh lương thực quốc gia, cũng như qua các kết quả thực hiện dự án an ninh lương thực của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tác giả đã nhận xét về nhận thức và thực trạng an ninh lương thực ở Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời, tác giả còn nêu lên vai trò của khí hậu thuỷ văn đối với vấn đề an ninh lương thực, từ đó đặt ra những nhiệm vụ cho bộ môn Khí tượng nông nghiệp (KTNN) Việt Nam cẩn phải làm trong những năm tới để phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực ngày một hiệu quả hơn.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Văn Viết (2004), Vấn đề an ninh lương thực quốc gia và công tác khí tượng nông nghiệp ở Việt NamTạp chí Khí tượng Thủy văn, 520, 1-4.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Công Tạn. Tiến tới an ninh lương thực quốc gia ở Việt Nam. Hà Nội 1- 3/8/1996. Báo cáo tại Hội thảo về An ninh lương thực quốc gia và toàn cầu.

2. Lê Thế Thìn. Khí hậu với an ninh lương thực ở Việt Nam. Hội thảo khoa học. Viện KTTV tháng 7/1999.

3. Thực trạng về an ninh lương thực Việt Nam năm 2002. Dự án an ninh lương thực Việt Nam - 2003.

4. E. Muller. Hội nghị thượng đỉnh thế giới: Mục tiêu và kết quả trông đợi. Hà Nội 1-3/8/1996. Báo cáo tại Hội thảo về An ninh lương thực quốc gia và toàn cầu.