Tác giả

Đơn vị công tác

1Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tóm tắt

Do mạng lưới trạm khí tượng thủy văn ở nước ta không đủ dày để có thể kiêm̉ soat́ được lượng dòng chảy ngoài biên giới đổ vào lãnh thổ Việt Nam nên việc tính toán dòng chảy ngoài biên giới của các lưu vực sông suối lớn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các bài toán quy hoạch và quản lý tài nguyên nước ở các lưu vực sông liên quốc gia. Trong nghiên cứu này, phương pháp thống kê kết hợp với mô hình toán được sử dụng để tính toán lượng dòng chảy sông Đà từ lãnh thổ Trung Quốc vào Việt Nam khi không có số liệu thực đo. Kêt́ quả cho thâý lượng dòng chảy sông Đà phía Trung Quốc chiếm khoảng 40 - 80% tại Lai Châu, 25 - 65% tại Tạ Bú và 22 - 55% tại Hòa Bình. Con số này rất có ý nghĩa cho việc quản lý tổng hợp nguồn nước sông Đà nói riêng và toàn bộ hệ thống sông Hồng nói chung do sông Đà chiếm đến 37% tổng lượng dòng chảy sông Hồng taị Sơn Tây.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Lê Minh Quang, Nguyễn Huyền Quang (2017), Tổng quan giải pháp giám sát mạng trên nền tảng mã nguồn mở. Tạp chí Khí tượng Thủy văn 679, 46-54.

Tài liệu tham khảo

1. Kết quả nghiên cứu các chuyên đề trong đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, xây dựng phần mềm giám sát hệ thống mạng thông tin ngành tài nguyên và môi trường sử dụng giải pháp mã nguồn mở” chủ nhiệm Lê Minh Quang(đề tài đang trong quá trình thực hiện).

2. Nguyễn Thị Thanh Vân (2008), Hệ điều hành mạng Unix, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM.

3. Zabbix Monitoring Solution, Zabbix Solution in Government,Zabbix LLC, truy cập ngày 04 tháng 9 năm 2017,http://www.zabbix.com/