Tác giả

Đơn vị công tác

1Phân viện Khí tượng Thủy văn & Môi trường phía Nam - Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường

Tóm tắt

Báo cáo trình bày việc mõ phỏng dao động mực nước, dòng chảy triều và các chỉ tiêu chất lượng nước BOD5 và DO tại vùng cửa sõng Đồng Nai bằng bộ phần mềm DHI MIKE 21 (xác định miền tính, lưới tính, các điều kiện thủy lực, điểu kiện biên, các nguồn thải cõng nghiệp và sinh hoạt, hiệu chỉnh và kiểm định mô hình .V.V.). Các giá trị tính toán định lượng của các chỉ tiêu chất lượng nước BOD5 và DO cho mùa khô và mùa mưa phù hợp với giá trị thực đo trên từng khu vực cụ thể cũng như trên toàn vùng cửa sông Đồng Nai. Các kết quả cũng cho thấy, dao động của các chỉ tiêu chất lượng nước BOD5 và DO theo dao động của mực nước triều ngày và tháng, nhưng thay đồi dọc sông và ngang mặt cắt sông do chịu tác động của địa hình, độ cong sông, nhập lưu của các nhánh sông và vị trí nguồn xả thài.

 

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Bảo Thạnh (2009), Mô phỏng các chỉ tiêu chất lượng nước BOD5 và đo tại vùng cửa sông Đồng Nai. Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 578.27-31

Tài liệu tham khảo

1. Lê Trình, Lê Quốc Hùng - “Môi trường lưu vực sông Đồng Nai - Sài Gòn”, NXB Khoa học và Kỹ thuật, 246 tr., 2004.

2. Các báo cáo kết quả phân tích số liệu quan trắc môi trường nước, đợt 8, 10, 12/2006; 4, 6, 9, 11/2007; 4,6/2008, Phân viện KTTV&MT phía Nam.

3. DHỈ MIKE Manuals.