Tác giả

Đơn vị công tác

1Trung tâm ứng dụng công nghệ và Bồi dưỡng nghiệp vụ KTTV và môi trường

Tóm tắt

Trước tình hình lũ lụt ngày càng gia tăng về cường độ và tính chất nguy hại trong những năm gân đây ở Đổng bắng sông Cửu Long (ĐBSCL); đặc biệt là lũ năm 2011xảy ra lớn và kéo dài nhiều ngày đòi hỏi công tác dự báo và cảnh báo lũ sớm cần được quan tâm đặc biệt. Tuy nhiến, đối với vùng ĐBSCL, do đặc điểm hệ thống đê không hoàn chỉnh như ở vùng Đồng bằng sông Hổng nên lũ gắn liền vôi ngập lụt nội đổng nên dự báo lũ sớm trong sông vẫn chưa thể đáp ứng được công tác phòng, chống lũ. Vì vậy, đối với vùng ĐBSCL không những cân dự báo lũ sởm trong sông mà cần phải cành báo sớm cả về vùng nguy cơ và mức độ ngập ngập lụt. Bài báo này giới thiệu kết quả nghiên cứu khả năng ứng dụng mô hình HydroGis để dự báo lũ và cảnh báo ngập lụt cho tỉnh Đồng Tháp.

Từ khóa

Trích dẫn bài báo

Nguyễn Kiên Dũng, Đinh Xuân Trường (2013). Khả năng ứng dụng mô hình HYDROGIS để dự báo lũ và cảnh báo ngập lụt tỉnh Đồng Tháp. Tạp chí Khí tượng Thủy văn 632 (8), 6-12.

Tài liệu tham khảo

1. TS. Nguyễn Hữu Nhân, 2008, Cơ sở lý thuyết phần mềm HydroGIS.

2. TS, Nguyễn Hữu Nhân, 2008, Hướng dẫn cài đột và sử dụng phần mềm HydroGIS.

3. TS, Nguyễn Kiên Dũng và nnk, 20 7 0, Nghiên cứu xây dựng một số công cụ trợ giúp và mô hình phục vụ khí tượng thuỷ vân ở địa phương, Đề tài NCKHCN cấp Bộ.